Là một phương pháp độc đáo và hiệu quả được sử dụng bởi các chuyên gia. Để giải quyết vấn đề môi trường và hỗ trợ sự tăng trưởng bền vững.
Bê tông trang trí – Bê tông tiêu thấm nước với những ưu điểm vượt trội. Như làm giảm thiểu ô nhiễm nước mưa. Bảo vệ nguồn nước ngầm là một hướng mới về công nghệ bê tông thân thiện với môi trường. Công nghệ bê tông mới này đang được các nước trên thế giới chú trọng phát triển. Đặc biệt là với những nước mà vấn đề ô nhiễm nguồn nước và ô nhiễm môi trường mang tới những hậu quả nghiêm trọng.
Các khu vực bãi đỗ xe sử dụng bê tông thấm tiêu thấm nước sẽ làm giảm sự cần thiết cho các hố giữ nước lớn. Vì chính vỉa hè hoạt động như một khu vực giữ nước. Các chủ bãi đỗ xe đã sử dụng bê tông thấm nước sẽ tốn ít tiền hơn vào công lao động, xây dựng và bảo trì các ao dự trữ, máy bơm, đường ống thoát nước, nước mưa và các hệ thống quản lý khác nữa.
Nhiều cơ quan chính phủ đang đánh giá tác động nước mưa đối với tất cả các khu vực không thấm nước trong các công trình. Theo quy định hạn chế dòng chảy của nước mưa thì chi phí đầu tư lớn hơn nhiều do kích thước và chi phí của hệ thống thoát nước cần thiết. Bê tông thấm nước có thể giảm các khoản chi phí này bằng cách giảm nhu cầu vào hệ thống thoát nước. Đối với Chủ đầu tư là các công ty Bất động sản, thương mại…. Thì việc sử dụng bê tông thấm nước làm tăng giá trị thương mại. Giảm chi phí lát gạch nền đường và các đường ống thoát nước.
Kết cấu bề mặt và cấu trúc rỗng. Không có những cốt liệu mịn như của bê tông thông thường. Bề mặt có kết cấu độc đáo đảm bảo an toàn cao nhất đối với việc lái xe. Hơn cả mặt đường nhựa hiện nay do có độ nhám cao.
Tính thấm của bê tông thấm nước cung cấp sự an toàn cao hơn rất nhiều cho người lái xe. Hơn cả mặt đường nhựa hiện nay. Khi được sử dụng thay vì nhựa đường không thấm nước giống như một vỉa hè của khu vực đỗ xe.
Bê tông thấm nước cải thiện đáng kể việc lái xe an toàn trong điều kiện thời tiết ẩm ướt. Mưa thấm qua bê tông nhiều hơn là chảy tràn trên bề mặt. Điều này làm giảm độ chói cho người lái xe vào ban ngày và ban đêm. Lái xe an toàn hơn và giảm thiểu tối đa tai nạn giao thông. Khoảng trống của nó cho phép thoát nước nhanh chóng hơn. Sau khi mưa có một sự khác biệt thấy rõ giữa bê tông thấm và đường nhựa. Mặt dễ thấm không có thay đổi gì sau tác động của thời tiết.
Bê tông thấm nước là một vật liệu rất bền. Các khu vực đậu xe đúng thiết kế và xây dựng sẽ kéo dài 20-40 năm. Với rất ít hoặc không có bảo trì. So với bê tông thông thường thì hạn chế hơn 50% các vết nứt trên bề mặt.
Bê tông thấm tiêu thấm nước do bản thân có nhiều lỗ rỗng. Vì vậy việc hấp thụ nhiệt mặt trời cũng ít hơn bê tông thông thường. Làm giảm hiệu ứng tỏa nhiệt ở các khu đô thị.
Như vậy việc sử dụng bê tông thấm nước sẽ giúp giảm thiểu ô nhiễm nguồn nước mưa. Hơn nữa nước mưa được ngấm thẳng xuống đất sẽ giảm thiểu các vùng chứa nước mưa như cống rãnh, các hồ chứa…
Hiện nay ở các quốc gia như Anh, Mỹ, Mexico bê tông thấm nước được sử dụng rộng rãi và dần thay thế cho bê tông thông thường và bê tông asphal. Tại Nhật Bản bê tông thấm nước còn được ứng dụng để trồng cỏ, làm mái dốc ven sông, làm lề dọc các bờ sông lớn tại các thành phố lớn như Tokyo, Kobe.
Khả năng cho nước thấm qua bê tông thấm tiêu mà vẫn đảm bảo về cường độ và tuổi thọ. Giúp cho loại bê tông này vượt trội hơn các loại bê tông truyền thống.
Trên thế giới, đã có một số nước áp dụng bê tông thấm nước vào trong các công trình xây dựng. VÍ dụ như đường giao thông, vỉa hè, bãi đỗ xe… và đã đạt được hiệu quả cao về mặt môi trường, kinh tế, kết cấu, thẩm mỹ… Báo cáo về việc ứng dụng đầu tiên của bê tông thấm tiêu tiêu thấm nước là tại Hoa Kỳ trong những năm 1970 Clearwater, Ft. Myers, Naples và Sarasota, Florida (FCPA, 1990). Sau đó đã có rất nhiều nghiên cứu tại các địa điểm thuộc Florida, Georgria, và Nam Carolina để đánh giá độ thẩm thấu và cường độ sau nhiều năm của bê tông tiêu thấm nước. Tính thấm của nền đường thay đổi đáng kể.